1. ในตัวบ่งชี้ที่ 2.4 งานวิจัย งานสร้างสรรค์หรือนวัตกรรมที่นำไปใช้ประโยช์ต่อชุมชน ในสูตรการคำนวณค่าร้อยละของจำนวนชิ้นงานวิจัยที่นำมาหาร คือผลงานที่มาจากผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย (ตัวบ่งชี้ที่ 2.3) ใช่หรือไม่คะ? ใช่ครับ ตัวหารเป็นผลงานวิจัยในปีที่ประเมิน มรภ.นครปฐม ใช้ปี พศ.2562 อาจนำผลงานในปีก่อนๆมานับเป็นตัวตั้งด้วยก็ได้ ถ้ามีการนำมาใช้ประโยชนต่อชุมชม หรือชุมชนเดิมต้องมีการต่อยอด โดยตัวหารยังคงเป็นผลงานตาม 2.3 ครับ |
|
2. กรณีผลงานทางวิชาการ อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ทำ 2 คน ในตัวบ่งชี้ที่ 4.2 นับแยกหรือเปล่าคะ? (คิดค่าถ่วงแยก?) หลักสูตรเดียวกันนับได้เพียง 1 ครับ นับซ้ำไม่ได้ แต่ข้ามหลักสูตร คณะ มหาลัย นับเบิ้ลได้ครับ |
|
3. อาจารย์จะไปสังเกตการณ์ประเมินที่มหาวิทยาลัยที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเครือข่ายราชภัฏ จะนำมาขอขึ้นทะเบียน คปภ.ได้หรือไม่ ในระดับหลักสูตร ถ้าหลักสูตรที่ไปสังเกตการณ์ใช้ตัวบ่งชี้ทั้งหมดของ สกอ. ใช้ได้ครับ ในระดับคณะและสถาบัน ไม่สามารถไปร่วมสังเกตการณ์ได้ ทั้งนี้ การสังเกตการณ์ประเมิน ต้องไม่ใช่การประเมินแบบ online |
|
4. ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 ของระดับมหาวิทยาลัย ข้อ 1 ตีความว่าอย่างไรคะ มหาวิทยาลัยทำแผน คณะทำแผน และหลักสูตรทำแผน สรุปต้องทำแผนทั้ง 3 ระดับครับ |