วิสัยทัศน์
ในปี พ.ศ. 2559 หน่วยประชาสัมพันธ์ได้พัฒนารูปแบบการประชาสัมพันธ์โดยใช้สื่อมัลติมีเดีย สื่อโซเชียลเพิ่มมากขึ้น ฝ่ายประชาสัมพันธ์จะเป็นสำนักประชาสัมพันธ์ที่มีระบบบริหารจัดการ เทคโนโลยี และบุคลากรที่มีประสิทธิภาพและความเป็นมืออาชีพด้านการประชาสัมพันธ์ เป็นหน่วยงานหลักที่ได้รับความเชื่อถือ ไว้วางใจในฐานะศูนย์กลางการรวบรวม จัดเก็บและเผยแพร่ข้อมูลสารสนเทศของสถาบัน มีบทบาทในการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง และความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรและหน่วยงานทั้งภายใน และภายนอกมหาวิทยาลัย เน้นส่งเสริมการประสานความร่วมมือทั้งภายในภายในและภายนอกเพื่อประโยชน์ในการดำเนินงานของสถาบันฯ การพัฒนาท้องถิ่นและสังคมส่วนรวม
ปรัชญา : ยุคโลกาภิวัตน์ พัฒนาสารสนเทศ เน้นพิเศษประชาสัมพันธ์ มุ่งสร้างสรรค์ความเข้าใจ
พันธกิจ
1. กำหนดกรอบนโยบาย วัตถุประสงค์และแผนงานประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
2. เป็นศูนย์กลางการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย
3. เป็นหน่วยงานหลักในการสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องและความสัมพันธ์อันดีทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย
4. เป็นหน่วยงานหลักในการประสานงานภายในและภายนอกสถาบัน เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย และการพัฒนาท้องถิ่น
5. เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่มหาวิทยาลัย
6. เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่สำรวจกระแสประชามติของกลุ่มประชาชนภายในและภายนอกหน่วยงาน
7. เป็นศูนย์กลางในการรวบรวม จัดทำและเผยแพร่ระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย
8. ให้คำปรึกษาด้านการดำเนินงานประชาสัมพันธ์แก่หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกสถาบันฯ
9. ส่งเสริมและพัฒนาระบบบริหารจัดการหน่วยงานประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
คำขวัญ : ยิ้มงาม ถามไถ่ มีปัญหาสิ่งใด เต็มใจบริการ